Kiến thức kỹ năng
Bật mí các hình thức khuyến mãi thu hút khách hàng mới nhất
Để kinh doanh thành công không phải là điều dễ dàng. Chính vì thế bài viết dưới đây sẽ Bật mí các hình thức khuyến mãi thu hút khách hàng mới nhất dành cho bạn tham khảo nếu bạn là người có dự định theo đuổi con đường kinh doanh trong tương lai. Mong rằng bạn sẽ dành ít phút để cùng mình tìm hiểu bạn nhé!
Giảm giá sản phẩm trực tiếp
Đây là hình thức giảm giá thông dụng và phổ biến nhất trong bán hàng, các sản phẩm được giảm giá có thể là các sản phẩm không bán chạy hoặc sản phẩm mới chưa được nhiều người biết đến. Ví dụ: giảm % cho sản phẩm trong khoảng thời gian quy định hoặc đến khi bán hết sản phẩm đó trên kệ.
=> Xem thêm: Cơ hội việc làm ngành Quản trị Kinh doanh
Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm
Dựa vào số lượng sản phẩm khách mua hàng để chiết khấu, nếu khách hàng mua càng nhiều thì chiết khấu càng cao. Ví dụ: Thế Giới Di Động có chính sách khuyến mãi mua nhiều giảm nhiều chẳng hạn như khi bạn mua điện thoại nếu mua thêm 3 phụ kiện kèm theo như ốp lưng, dán màn hình, móc điện thoại iring để đủ 4 sản phẩm sẽ được giảm 10%.
Khuyến mãi giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng
Chỉ giảm giá vào một khung giờ, ngày, hay tuần lễ nhất định; mức giá giảm cho từng sản phẩm tùy theo doanh nghiệp quyết định.
Miễn phí hoặc hỗ trợ phí vận chuyển
Hầu như không có khách hàng nào muốn trả tiền phí vận chuyển cả, hãy lợi dụng điểm này để đánh vào tâm lý mua hàng của khách.
Sử dụng Voucher/Coupon
Các nhà bán lẻ rất hay sử dụng các phương thức khuyến mãi này để kích thích mua sắm và tăng doanh số. Coupon được phát hành bởi chính nhà sản xuất và nhà bán lẻ, gồm 2 loại là coupon offline và coupon online.
Khuyến mãi vào ngày hoặc dịp đặc biệt
Ở Việt Nam có rất nhiều ngày lễ và dịp lễ thích hợp để doanh nghiệp của bạn áp dụng khuyến mãi chẳng hạn như Valentine, ngày Phụ Nữ 8/3, ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6, những ngày lễ tết hay mùa tựu trường,…để dễ dàng thu hút khách hàng hơn
Tặng kèm sản phẩm hoặc dịch vụ
Đây là phương thức khuyến mãi rất tốt khi doanh nghiệp của bạn muốn xả hàng tồn kho, sản phẩm sắp hết hạn sử dụng hoặc khi muốn quảng cáo và thăm dò ý kiến khách hàng với sản phẩm/dịch vụ.
Giảm giá theo phần trăm
Phần trăm giảm giá (Ví dụ: giảm giá từ 20% đến 50%) là một trong những loại hình khuyến mãi phổ biến và hiệu quả nhất. Về cách triển khai đối với hình thức giảm giá này, thì việc giảm giá toàn bộ cửa hàng luôn là cách tốt nhất.
Ví dụ: giảm giá 5% tất cả các sản phẩm tại cửa hàng, bạn cũng có thể ngoại trừ một số mặt hàng đặc trưng, hình thức này luôn được đánh giá là thu hút được nhiều sự chú ý và mang lại nhiều doanh thu hơn cho các cửa hàng bán lẻ.
Mua 1 tặng 1 hay Mua 1 tặng 2
Mua 1 tặng 1 là hình thức khuyến mãi tương đối phổ biến ở hầu hết ở các cửa hàng bán lẻ. Chương trình khuyến mãi này có thể được áp dụng theo hai cách như “Mua 1 tặng 1” hoặc “Mua 1 được 2”.
Tri ân khách hàng
Vừa củng cố mối quan hệ với khách hàng trung thành vừa giúp tăng độ uy tín thương hiệu, nhiều doanh nghiệp thường sử dụng hình thức khuyến mãi “tri ân khách hàng” để tặng quà hoặc cho phép khách hàng thân thiết mua hàng với giá khuyến mãi vào ngày sinh nhật của mình.
Khuyến mãi “mua càng nhiều càng rẻ”
Đây là hình thức khuyến mãi cũng tương đối phổ biến được nhiều cửa hàng bán lẻ áp dụng.
Ví dụ: “Mua 2 tặng thêm 1”, “mua 1 giảm 5%, mua 2 giảm 10%,…”
Qua bài viết trên, các hình thức khuyến mãi độc đáo luôn là đề tài thu hút các bạn trẻ khi sắp và sẽ bước vào con đường kinh doanh. Nếu bạn là người đam mê kinh doanh và mong muốn theo đuổi lĩnh vực này, hãy để ngành Quản trị Kinh doanh chuẩn quốc tế ĐH Duy Tân giúp bạn biến đam mê thành hiện thực. Chúc bạn sớm thành công với con đường mình lựa chọn nhé!
Pingback: 6 nguyên tắc kinh doanh online mà chưa ai “bật mí” cho bạn