Cách lên ý tưởng kinh doanh

Rất nhiều công việc được thực hiện khi bắt đầu kinh doanh: lập kế hoạch kinh doanh, tìm nhà đầu tư, vay vốn và tìm kiếm nhân viên,…Tuy nhiên, trước khi thực hiện tốt các điều này, bạn cần phải lên ý tưởng kinh doanh của mình. Cùng mình tìm hiểu cách lên ý tưởng kinh doanh ở bài viết dưới nhé!

cách lên ý tưởng kinh doanh
Cùng mình tìm hiểu cách lên ý tưởng kinh doanh ở bài viết dưới nhé!

Viết ra tất cả các ý tưởng của bạn

Mọi ý tưởng cho dù nhỏ hay vô nghĩa đến mức nào, đều có thể có giá trị với bạn. Tập thói quen ghi lại mọi ý tưởng bạn có vào một cuốn sổ tay và luôn mang theo bên mình vì bạn không bao giờ biết khi nào ý tưởng có thể ập đến. Bằng cách này, tất cả các ý tưởng của bạn có thể được lưu giữ ở nơi cố định. Đôi lúc, bạn nên thường xuyên lướt qua nó để xem liệu bạn có thể mở rộng thêm bất kỳ suy nghĩ nào khác nữa hay không.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh trước khi tiếp tục các công việc kế tiếp. Bởi vì kế hoạch kinh doanh xác định công ty của bạn, dịch vụ mà nó cung cấp và dự kiến ​​chi phí và thu nhập tiềm năng của doanh nghiệp.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh
Bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh trước khi tiếp tục các công việc kế tiếp

Quyết định xem bạn muốn cung cấp sản phẩm hay dịch vụ

Một ý tưởng kinh doanh mới có thể sẽ dựa trên một sản phẩm hoặc một dịch vụ. Mỗi thứ đòi hỏi một số suy nghĩ và sự sáng tạo. Cả hai đều có những lợi thế và thách thức mà bạn nên cân nhắc trước khi tập trung vào cái này hay cái kia. Chẳng hạn như: 

-Đối với một sản phẩm mới, bạn sẽ phải phát triển một sản phẩm tốt hoặc cải tiến sản phẩm cũ, sau đó đầu tư vào sản xuất để sản xuất ra sản phẩm đó.

-Sản xuất một sản phẩm mới rất tốn kém nhưng nếu sản phẩm thành công có thể sinh ra lợi nhuận.

-Khách hàng tiềm năng thích sử dụng sản phẩm cũ hay mới?

Nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng sơ bộ

Mặc dù nghiên cứu thị trường thường chỉ được sử dụng sau khi bạn lên ý tưởng, nhưng bạn có thể thực hiện một số nghiên cứu ban đầu để khám phá những sản phẩm/dịch vụ nào mà mọi người đánh giá cao. Điều này có thể giúp bạn nảy ra ý tưởng dựa trên mong muốn và nhu cầu của người dùng

Có tầm nhìn xa trông rộng về tương lai

Các doanh nhân thành công là những người hay đổi mới. Họ không gắn bó với những phương pháp hay công nghệ cũ, mà thay vào đó là nhìn vào tương lai và tưởng tượng những gì sẽ thành công, sau đó biến tầm nhìn đó thành hiện thực. Bạn có thể làm điều này bằng cách tự hỏi mình nên làm bước hợp lý tiếp theo nào để thương hiệu hay sản phẩm của công ty mình được người sử dụng biết đến rộng rãi.

Có tầm nhìn xa trông rộng về tương lai
Có tầm nhìn xa trông rộng về tương lai (Ảnh minh họa)

Nhìn chung không phải ai cũng dễ dàng lên ý tưởng ngay trong tức khắc mà ở đây bạn cần có thời gian để suy nghĩ logic, cẩn thận và tỉ mỉ để lên được ý tưởng kinh doanh. Nếu bạn là người đam mê khởi nghiệp, trước tiên hãy luyện tập cho não bộ mình có những ý tưởng mới mẻ, độc đáo và thu hút khách hàng. Chúc bạn sớm thành công!