Làm thế nào để marketing bằng bài viết thành công?

Tiếp thị bằng bài viết là một hình thức phổ biến trong lĩnh vực marketing. Trong đó, các bài viết hay các bài báo được xuất hiện trên Internet nhằm mục đích quảng cáo cho một trang web cụ thể. Liệu bạn đã biết làm thế nào để marketing bằng bài viết thành công hay chưa? Cùng mình tìm hiểu ở bài viết dưới nhé!

làm thế nào để marketing bằng bài viết thành công
Tiếp thị bằng bài viết là một hình thức phổ biến trong lĩnh vực marketing. Vậy liệu bạn đã biết làm thế nào để marketing bằng bài viết thành công hay chưa?

Xác định chủ đề mà bạn muốn hướng tới

Chủ đề hay đề tài sẽ xác định nội dung bạn viết là gì bởi vì bài viết của bạn sẽ được xuất bản và truyền cảm hứng cho những người lướt web quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề cụ thể của bạn để truy cập trang web của bạn. Ví dụ: nếu trang web của bạn là một blog về ẩm thực Nhật Bản, thì tất cả các bài viết của bạn phải liên quan đến chủ đề đó.

Chọn tiêu đề bài viết

Các tiêu đề bạn sử dụng cực kỳ quan trọng khi nói đến việc thu hút người xem vì thế tiêu đề nên ngắn gọn và súc tích nhất có thể và phải thể hiện chính xác thông tin có thể tìm thấy trong bài viết. Đặt tiêu đề lôi cuốn là yếu tố quan trọng của cách viết bài quảng cáo thu hút khách hàng.

=>> Đọc thêm: 4 quan niệm hiểu nhầm về Marketing – Bạn đã biết chưa?

Chọn tiêu đề bài viết
Các tiêu đề bạn sử dụng cực kỳ quan trọng khi nói đến việc thu hút người xem vì thế tiêu đề nên ngắn gọn và súc tích nhất có thể và phải thể hiện chính xác thông tin có thể tìm thấy trong bài viết. Đặt tiêu đề lôi cuốn là yếu tố quan trọng của cách viết bài quảng cáo thu hút khách hàng (Ảnh minh họa)

Để đưa yếu tố SEO (Search Engine Optimization) vào chiến lược tiếp thị bài viết của bạn, hãy nghiên cứu các từ khóa để chọn các tiêu đề có khả năng được người lướt web tìm kiếm (lượng tìm kiếm cao) và có mức độ cạnh tranh thấp.

Content Marketing ( Viết bài viết chất lượng)

Content Marketing hiểu ngắn gọn là việc tập trung tạo dựng và phân phối bài viết có nội dung chất lượng, có giá trị và đặc biệt “giữ chân” khách hàng truy cập nhiều lần vào bài viết đó. Nếu những bài báo chất lượng thấp thì ít có khả năng thu hút sự chú ý và truyền cảm hứng cho khách truy cập vào trang web.

Chia sẻ bài viết của bạn trên các nền tảng xã hội

Với công nghệ hiện đại 4.0 lên ngôi thì việc sử dụng các nền tảng xã hội như Facebook, TikTok, Youtube,… không còn xa lạ với mọi người. Do đó mà việc thu hút cũng như khiến mọi khách hàng biết đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn nhanh nhất đó chính là marketing thông qua mạng xã hội. Mách nhỏ cho bạn, đây là cách quảng bá yêu thích của nhiều doanh nghiệp khi xây dựng chiến lược làm việc trong lĩnh vực marketing.

Chia sẻ bài viết của bạn trên các nền tảng xã hội
Việc thu hút cũng như khiến mọi khách hàng biết đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn nhanh nhất đó chính là marketing thông qua mạng xã hội

On page các bài viết lên trên google

Đây là hoạt động quan trọng của một bài viết khi bạn marketing cho một doanh nghiệp, công ty. Có nghĩa rằng bài viết của bạn sẽ phải được xuất hiện trên tìm kiếm của google để khi người sử dụng muốn tìm kiếm từ khóa mà họ muốn, bài viết của bạn được xuất hiện ở vị trí đầu tiên và ngay lập tức họ sẽ click vào để tìm thông tin mà họ cần. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm có thể không xếp hạng cao cho nội dung trùng lặp, vì vậy điều quan trọng là bạn phải thay đổi từng bài viết trước khi xuất bản nó ở nhiều vị trí trên web.

Mong rằng qua bài viết “Làm thế nào để marketing bằng bài viết thành công?” sẽ cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích. Có rất nhiều khóa học đang đào tạo về lĩnh vực đầy thú vị và sáng tạo này. Tiêu biểu có thể kể đến ngành Quản trị Kinh doanh PSU Đại học Duy Tân với chương trình đào tạo bao gồm nhiều chuyên ngành của quản trị kinh doanh, bao gồm cả marketing.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình. Hãy comment cho mình biết nếu bạn cần tìm hiểu thêm câu hỏi nào khác nhé. Chúc bạn sớm thành công trên con đường mình chọn.